Các Bước Lấy Bằng Lái Xe Ở Tiểu Bang New South Wales

Bằng L

Dành cho người mới bắt đầu. Bạn cần học và thi luật để lấy bằng này. Bạn có thể vô trang web của Sở Giao Thông NSW để tải tài liệu dạng ebook về học hoặc mua sách in ở bất cứ văn phòng nào của Sở Giao Thông NSW. Bạn có thể tại về 1 số ứng dụng trên điện thoại hay máy tính để để luyện tập và nó khá giống với đề thi thực. Sau khi nắm vững kiến thức, bạn phải đăng ký trước ngày giờ để đi thi: cũng giống như khi tìm tài liệu, bạn có thể đăng ký trên mạng hoặc đến văn phòng của Sở Giao Thông NSW. Đậu được kỳ thi này thì bạn sẽ được cấp 1 cái bằng gọi là bằng Learner (bằng L) và một cái bảng L dùng để gắn lên xe khi chạy ngoài đường. Người có bằng L khi lái xe bắt buộc phải có 1 người có bằng full ngồi bên cạnh.

Bằng P1 (P đỏ)

Sau khi giữ bằng L trong vòng 12 tháng, bạn có thể đăng ký thi tiếp lên mức kế tiếp là bằng P1. Đây là phần thi kỹ năng lái, nên bạn phải đăng ký học với trường dạy lái xe hợp pháp. Sau khi học đủ số giờ yêu cầu, bạn sẽ đăng ký đi thi giống như bước 1. Đến ngày thi, bạn sẽ đến một cơ sở của Sở Giao Thông NSW để thi. Bạn sẽ được yêu cầu lái xe với một giám khảo (ngồi kế bên). Nếu thi đậu, bạn sẽ được chứng nhận đậu bằng P1. Bạn sẽ đổi bằng lái xe từ L sang P1. Và bạn được phép lái xe với một số điều kiện kèm theo (treo tấm biển P đỏ, tốc độ giới hạn dưới 90 km/h v.v…)

Bằng P2 (P xanh)

Sau 1 năm giữ P1 thì bạn đủ tiêu chuẩn để thi lên P2. Đây là thi mô phỏng tình huống trên máy tính. Đậu được kỳ thi này thì bạn được cấp bằng P2. Tương tự bằng P1, bạn có thể lái xe với điều kiện kèm theo (gắng bảng P xanh, tốc độ giới hạn tối đa 100 km/h)

Bằng Full

Sau khi giữ bằng P2 trong vòng 2 năm thì bạn đủ tiêu chuẩn để thi lên bằng Full. Cũng là thi mô phỏng trên máy tính. Đậu được kỳ thi này thì bạn sẽ được cấp bằng Full và được lái xe không giới hạn tốc độ (tất nhiên là phải theo giới hạn của bảng báo trên đường) và cũng không phải treo thêm cái bảng nào trên xe khi đi ra đường nữa. 😀

Trên đây chỉ nêu khái quát các bước để lấy bằng lái xe ở tiểu bang NSW – Úc. Các bạn có thể tham khảo thêm chi tiết trên các trang mạng hoặc các nguồn liên quan.

Please follow and like us: